ทองใครตก เกิน 100 บาท เจ้าหน้าที่การทางพิเศษ หอบขึ้นโรงพัก ลงบันทึกประจำ

นนทบุรี ทองเกิน 100 บาท ใครทำตก บรรจุถุงดำ เจ้าหน้าที่การทางพิเศษ หอบขึ้นโรงพัก ลงบันทึกประจำ ตรวจสอบทราบสินค้าเลียนแบบ จัดเก็บรอเจ้าของมารับคืน

8 ธ.ค. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษ ได้เดินทางมายังพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกับถุงดำใบใหญ่ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังพบถุงดำใบดังกล่าว ตกอยู่บนทางด่วนฝั่งขาลงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษเข้าไปตรวจสอบดูพบว่า ภายในถุงดำใบดังกล่าว มีกระเป๋าเป้แบบสะพายลายพราง พร้อมกับเครื่องประดับทองรูปพรรณชนิดต่างๆ เป็นจำนวนมาก น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท จึงได้นำทรัพย์สินที่ตรวจพบเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น โดยไม่ทราบว่า เครื่องประดับทองชนิดต่างๆ ที่พบเป็นของแท้หรือของปลอม

ต่อมาภายหลังจากส่งมอบเครื่องประดับทองดังกล่าวให้กับทางพนักงานสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเครืองประดับทองรูปพรรณดังกล่าวในเบื้องต้น พบว่าเป็นเครื่องประดับเลียนแบบทองคำ ไม่ใช่ทองคำแท้ เพราะไม่พบตราสัญลักษณ์ของร้านทองในเครื่องประดับที่พบเจอ

รวมทั้งกระเป๋าเป้ที่ใส่เครื่องประดับดังกล่าวก็ไม่ได้มีราคาค่างวดแต่อย่างใด และหากเป็นทองรูปพรรณจริง จะมีราคาสูงมากกว่า 3 ล้านบาท ขึ้นไป ซึ่งขั้นตอนในการเก็บดูแลรักษาระหว่างเคลื่อนย้ายหรือเดินทางด้วยความรัดกุมให้เกิดความปลอดภัยมากกว่านี้ ไม่มาตกหล่นบนถนนทางด่วนได้ง่ายๆ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เครื่องประดับเลียนแบบทองรูปพรรณดังกล่าว น่าจะเป็นของคนขายสินค้าเลียนแบบตามตลาดนัดหรือตลาดทั่วไป ซึ่งเผลอทำสินค้าเหล่านี้ตกไว้ระหว่างขับรถเดินทาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้จัดเก็บสินค้าที่พบไว้เพื่อรอเจ้าของเดินทางมารับคืนต่อไป